Chuyển đến nội dung chính

Làm việc ở Đức tìm một công việc ở Đức

Nếu bạn là người đang tìm kiếm việc làm ở Đức có thể rất khó khăn để biết được nơi bắt đầu việc săn việc của bạn ở đâu, đặc biệt nếu bạn bị hạn chế việc làm nói tiếng Anh ở Đức. Tuy nhiên, nếu bạn có bằng cấp hoặc chứng chỉ nghề, có kinh nghiệm làm việc và có thể nói được ít nhất một số người Đức, bạn có cơ hội tìm được việc làm ở Đức, đặc biệt là ở một số ngành với tình trạng thiếu lao động ở Đức.

Đức có nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu và đứng thứ 5 trên thế giới, vì vậy có rất nhiều việc làm ở Đức cho người nước ngoài có kỹ năng chuyên môn, mặc dù công việc bình thường cũng khá dễ dàng. Cũng có thể tìm các công việc nói tiếng Anh ở Đức, mặc dù trong hầu hết các trường hợp, ngay cả một lượng nhỏ người Đức sẽ được yêu cầu.



Hướng dẫn này giải thích tất cả mọi thứ bạn cần làm việc ở Đức, bao gồm thông tin về những công việc ở Đức, thiếu các công việc của Đức, các trang web việc làm của Đức và những nơi khác mà bạn có thể tìm được việc làm ở Đức cho người nước ngoài.

Làm việc ở Đức


Thị trường việc làm ở Đức

Đức là một trong những nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất ở EU, đạt mức thấp kỷ lục 5,8% vào tháng 3 năm 2017, trong khi ở một số vùng miền Nam nước Đức, như Bavaria (nơi bạn sẽ tìm thấy Munich), tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn đáng kể. Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Dân số Liên bang Đức cho thấy, một phần ba người di cư không phải là người nhập cư vào EU trong năm 2010/111 đã tìm thấy việc làm trong vòng 12 tháng, mặc dù tình hình này đã thay đổi đáng kể sau khi nước Đức tị nạn bắt đầu từ năm 2015. Tuy nhiên, có trình độ đại học hoặc bằng học nghề như học nghề - và có kinh nghiệm làm việc và kiến ​​thức cơ bản về tiếng Đức, có nhiều cơ hội tìm việc ở Đức cao hơn, những phẩm chất đó được đánh giá cao.

Thiếu việc làm của Đức


Có một sự thiếu hụt công nhân lành nghề trong một số ngành nghề nhất định ở Đức. Bao gồm các kỹ sư có trình độ (cơ khí, ô tô, điện và xây dựng), các chuyên gia về CNTT, y tế và nhân viên xã hội và các vị trí sản xuất nhất định. Các chuyên gia có trình độ nghề nghiệp cũng có nhu cầu trong các lĩnh vực nhất định (xem ở đây để có danh sách bằng tiếng Đức). Với dân số ngày càng lớn, người lao động trong ngành chăm sóc sức khoẻ và điều dưỡng cũng thiếu. Giảng dạy Anh ngữ, làm việc bình thường và các công việc hiếu khách cũng có sẵn.

>>> Xem thêm: Du học Đức 2018

Có một số công ty quốc tế lớn ở Đức, như Adidas, BMW, MAN, Siemens, Volkswagen, Daimler và Eon. Tuy nhiên, sự phổ biến của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một đặc điểm chính trong nền kinh tế Đức, với hơn 90% các công ty Đức là SMEs và chiếm 2/3 số việc làm.
Môi trường làm việc Đức và văn hoá quản lý



Tuần làm việc trung bình chỉ hơn 38 giờ, với tối thiểu là 18 ngày nghỉ một năm. Văn hoá kinh doanh của Đức theo truyền thống có tính phân cấp, với sự quản lý mạnh mẽ. Người Đức làm việc theo các kế hoạch được lên kế hoạch cẩn thận và đưa ra các quyết định dựa trên sự thật. Các cuộc họp có tính trật tự và hiệu quả và tuân theo một chương trình nghị sự nghiêm ngặt và lịch trình, nơi mà các cuộc thảo luận được tổ chức với mục tiêu đạt được sự tuân thủ và quyết định cuối cùng. Thời gian là khái niệm được xác định rõ ràng trong văn hóa doanh nghiệp Đức và mọi người rất đúng giờ, và bạn cũng nên ở trong môi trường chuyên nghiệp. Các quốc gia mức lương tối thiểu của Đức đã tăng lên 8,84 EUR một giờ vào năm 2017, và tiền lương ở Đức dự kiến sẽ được xem xét lại mỗi hai năm. 

Thị thực lao động và giấy phép cư trú của Đức

Nếu bạn đến từ Liên minh châu Âu (EU), Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA) hoặc Thụy Sĩ, bạn không cần giấy phép làm việc ở Đức miễn là bạn có hộ chiếu hoặc thẻ ID hợp lệ, mặc dù đăng ký địa chỉ của bạn là bắt buộc . Đọc thêm trong hướng dẫn của chúng tôi về EU / EEA / Thụy Sĩ chuyển đến Đức .

Các công dân từ Úc, Israel, Nhật Bản, Canada, New Zealand, Hàn Quốc và Hoa Kỳ cũng có thể đến Đức không có thị thực, tuy nhiên, phải nộp đơn xin giấy phép cư trú và làm việc của người Đức tại Cơ quan Người nước ngoài địa phương của họ.



Mọi người khác sẽ cần phải có thị thực và giấy phép cư trú của Đức để làm việc tại Đức. Cho dù bạn có thể xin giấy phép cư trú hay không thì phụ thuộc vào trình độ của bạn và lĩnh vực mà bạn muốn làm việc. Có thể rất khó để có được giấy phép cư trú để làm việc tại Đức, tuy nhiên bạn sẽ không bị cám dỗ làm việc ở Đức bất hợp pháp.

Ngôn ngữ để làm việc ở Đức

Trong khi bạn có thể tìm được các công việc nói tiếng Anh ở Đức, bạn cần phải nói ít nhất một số tiếng Đức để có được việc làm (ngay cả khi bạn muốn dạy tiếng Anh) và bạn sẽ không nhận được công việc chuyên môn mà không có kỹ năng ngôn ngữ tốt. Có rất nhiều trường ngoại ngữ ở Đức nếu bạn cần chải lên tiếng Đức của mình.

Chứng chỉ và tài liệu tham khảo

Có khoảng 60 ngành nghề có quy định ở Đức, bao gồm giáo viên, bác sĩ và bác sĩ nhãn khoa. Nếu bạn là một trong số đó, bạn cần phải nhận được văn bằng của bạn được công nhận bởi cơ quan có liên quan của Đức hoặc hiệp hội chuyên nghiệp trước khi bạn có thể làm việc tại Đức. Kiểm tra nghề nghiệp của bạn trên Nhận dạng ở Đức và tìm hiểu làm thế nào để làm cho nó được công nhận. Liên hệ với trung tâm đào tạo tiếng Đức Trabi để học tiếng Đức và tìm kiếm ngành nghề tốt nhất tại Đức.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng báo giá chi tiết chi phí trước khi du học nghề Đức 2020

  https://linkhay.com/blog/75320/uu-diem-tu-cac-cong-ty-marketing-online-mang-lai-cho-doanh-nghiep http://googleadsvietnam.eklablog.com/co-thuc-su-can-den-dich-vu-cua-cong-ty-marketing-online-a201746132 https://ello.co/dieuthuyenvtt/post/jdqs759fis99har5vsttwq http://mypaper.pchome.com.tw/vuminhkyanh/post/1380404328 https://www.diigo.com/item/note/6z2mt/4cei?k=da5ecbf2dcd1e86b8eae9cbefa44b4dc https://thuongthuong.hatenablog.com/entry/2020/09/06/010811 Đi link https://thuongthuong.hatenablog.com/entry/2020/09/06/010811 https://linkhay.com/blog/75320/uu-diem-tu-cac-cong-ty-marketing-online-mang-lai-cho-doanh-nghiep http://googleadsvietnam.eklablog.com/co-thuc-su-can-den-dich-vu-cua-cong-ty-marketing-online-a201746132 https://ello.co/dieuthuyenvtt/post/jdqs759fis99har5vsttwq http://mypaper.pchome.com.tw/vuminhkyanh/post/1380404328 https://www.diigo.com/item/note/6z2mt/4cei?k=da5ecbf2dcd1e86b8eae9cbefa44b4dc https://justpaste.it/8pp5l https://www.homify.co.uk/ideabooks/7492939/cong-ty-seo-

4 địa chỉ học tiếng Đức tốt nhất tại Hà Nội

Bạn thật sự muốn du học Đức . Vậy bạn đã tìm được địa chỉ học tiếng đức tại hà nội chưa? Hiện tại Hà Nội có rất nhiều trung tâm đào tạo tiếng Đức, nhưng hiệu quả nhất phải nói đến những trung tâm sau đây Thứ nhất, trung tâm đào tạo du học Đức Trabi Điểm mạnh: Trabi đào tạo rất tốt kỹ năng nói, tuy nhiên do số học viên mỗi lớp quá lớn ( trên 15 người) nên khi đào tạo nói ở trình độ B1 tỷ lệ đỗ của các bạn không cao. Đây cũng là lý do ở trung tâm Trabi rất ít khi mở lớp B1, B2. Học viên có thời môi trường học tập tiếng Đức rất chuyên nghiệp. Các thầy cô giáo người bản địa sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ các bạn học viên. Thứ hai, Trung tâm tiếng Đức NDF Điểm mạnh: Trung tâm đào tạo rất tốt và đồng đều bốn kỹ năng Nghe, nói, đoc, viết. Học viên học tại trung tâm được đánh giá có khả năng Nghe và Nói rất tốt so với những trung tâm khác do Trung tâm giới hạn mỗi lớp không quá 8 học viên/lớp - Tỷ lệ độ B1, B2 rất cao của học viên tại đây là điểm cộng không thể không kể tới. -

Du học nghề Đức ngay, để sở hữu những cơ hội có 1 không 2?

  https://linkhay.com/blog/67343/lua-chon-sua-danh-cho-nguoi-tieu-duong-nhu-the-nao-phu-hop http://hangxin.eklablog.com/tieu-chi-lua-chon-sua-danh-cho-nguoi-tieu-duong-nhu-the-nao-a198997080 https://ello.co/dieuthuyenvtt/post/hybeur9f0ipzsg02l0navw http://mypaper.pchome.com.tw/vuminhkyanh/post/1380381737 https://dieuthuyenvtt.tumblr.com/post/626132650653089792/th%C3%B4ng-tin-2-lo%E1%BA%A1i-s%E1%BB%AFa-d%C3%A0nh-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-ti%E1%BB%83u-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng https://www.deviantart.com/dieuthuyenvtt/art/Sua-glus-sure-851659211?ga_submit_new=10%3A1597134542 https://www.dropbox.com/scl/fi/eur6eg1j3bmj87tj2sni1/S-a-b-t-cho-ng-i-b-ti-u-ng-t-t-nh-t.paper?dl=0&rlkey=tr8geuiu95mx2v0vtunm42qmy https://www.pearltrees.com/dieuthuyentadc/item314835261 http://site-1929423-29-743.mystrikingly.com/blog/tim-hi-u-2-lo-i-s-a-t-t-cho-ng-i-m-c-b-nh-ti-u-d-ng https://www.anphabe.com/discussions/questions-answers/q/uong-sua-giup-giam-nguy-mac-benh-tieu-duong/33156/answer https://dieuthuyenta