Chuyển đến nội dung chính

Du học miễn phí tại Đức và những điều bạn cần biết

Đức là một trong những nước tốt nhất để du học Đức, và kết quả là đứng đầu Xếp hạng Quốc gia năm 2017 - thậm chí còn vượt trội hơn các điểm đến nổi tiếng khác như Vương quốc Anh hoặc Hà Lan. Đức là nơi sinh sống của một số trường đại học tốt nhất trên thế giới. Nhưng bạn có thể học ở đó miễn phí. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy xem danh sách các câu hỏi thường gặp về học phí ở Đức.

Ai có thể học ở Đức miễn phí?

Tất cả mọi người! Đúng vậy: Người Đức, người Châu Âu, và tất cả những người không phải châu Âu có thể học miễn phí tại Đức miễn phí - mà không phải trả học phí. Không quan trọng nếu bạn đến từ EU hoặc EEA. Điều này áp dụng cho hầu hết các chương trình học tại các trường đại học công. Có một điểm rất nhỏ: Nếu bạn đến từ bên ngoài EU, bạn sẽ cần giấy phép cư trú trước khi bạn đến nước; và bạn sẽ phải hoàn thành các khóa học ở Đức.



Tại các trường đại học ở Đức tôi có thể học miễn phí?

Tại Đức, bạn có thể học miễn phí tại các trường đại học công lập. Có gần 300 trường đại học công lập ở Đức và có hơn 1.000 chương trình học - vì vậy bạn có nhiều lựa chọn! Một số trường đại học công lập lớn nhất bao gồm:
  • Đại học Cologne
  • Đại học Ludwig Maximilians Munich (LMU)
  • Đại học Goethe Frankfurt
  • Đại học RWTH Aachen
  • Đại học Münster
  • Đại học Ruhr Bochum
  • Đại học Duisburg-Essen
  • Đại học Hamburg
  • FAU Erlangen-Nürnberg
  • Đại học Kỹ thuật Munich (TUM)
Tại sao các trường đại học công lập ở Đức lại không thu học phí?

Hầu như ở bất cứ nơi nào ở châu Âu và thế giới, các trường đại học thu học phí - nếu chỉ có những người nước ngoài đến nước đó để học. Đức là một trong số ít quốc gia ở Châu Âu, nơi bạn có thể học miễn phí , ngay cả khi bạn đến từ Châu Á, Châu Phi hoặc những nơi khác.

Người Đức thường tin rằng giáo dục không nên coi là một sản phẩm thương mại, và việc tiếp cận miễn phí vào giáo dục đại học đảm bảo tăng trưởng kinh tế và phúc lợi cho dân số đông hơn. Trong thời gian gần đây, đã có luật cho phép các trường đại học công thu phí học phí rất khiêm tốn là 1.000 euro mỗi năm. Nhưng sau nhiều năm phản kháng công khai, lệ phí học phí đã bị bãi bỏ lại vào năm 2014.



Ngoài ra, chính phủ Đức trong những năm gần đây đã nhận ra những lợi ích kinh tế và xã hội của nhập cư. Đức muốn có được những trí tuệ thông minh nhất để học tập trong nước, và lý tưởng để ở lại sau khi tốt nghiệp; và đó là lý do tại sao họ cũng thường phản đối học phí cho người nước ngoài.
Nếu học phí là miễn phí, có nghĩa là các trường đại học không phải là rất tốt?

Cách xa nó! Các trường đại học của Đức nằm trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới, và bạn có thể mong đợi nhận được một nền giáo dục đẳng cấp thế giới như một sinh viên nước ngoài. Nhiều tổ chức lớn hơn thường xuyên xếp hạng trong top 100 trong bảng xếp hạng quốc tế. Thực tế là giáo dục bậc cao tại các trường đại học công lập là miễn phí học phí là một quyết định chính trị thuần túy của chính phủ Đức. Bằng cấp của một trường đại học Đức sẽ được tôn trọng trên khắp thế giới và mở ra nhiều cánh cửa cho sự lựa chọn nghề nghiệp của bạn.

Tôi phải cân nhắc gì khi học ở Đức?

Mặc dù thường không có học phí ở các trường đại học công, bạn có thể phải trả một cái gì đó gọi là "phí học kỳ" hoặc "lệ phí hành chính". Nhưng đó là một khoản tiền nhỏ: thường khoảng 300 hoặc 400 euro cho cả học kỳ. Điều này sau đó cũng bao gồm một vé vận chuyển công cộng cho thành phố của bạn và thậm chí cả các khu vực xung quanh, tại một phần nhỏ của những gì bạn thường phải trả cho một vé. Khác với điều đó, Đức là một trong những nước châu Âu phương Tây có giá cả phải chăng hơn. Bạn có thể nhận được trên 800 euro mỗi tháng, cho hoặc lấy một chút, tùy thuộc vào thành phố bạn học. Thành phố lớn hơn như Munich , Frankfurt hay Hamburg được biết đến là đắt hơn các thị trấn nhỏ hơn.



Những học bổng nào có sẵn để du học ở Đức?


Có rất nhiều học bổng cho sinh viên nước ngoài ở Đức. Dịch vụ Trao đổi Học thuật Đức (DAAD) có cơ sở dữ liệu chính thức cho phép bạn tìm kiếm các lựa chọn học bổng phù hợp, ví dụ như dựa vào nước xuất xứ của bạn.

Tôi có thể ở lại Đức sau khi tốt nghiệp đại học?

Vâng, bạn có thể! Và điều đó áp dụng cho tất cả sinh viên, bất kể quốc gia gốc. Nếu bạn đến từ bên ngoài EU, bạn có thể nộp đơn xin giấy phép cư trú 18 tháng sau khi tốt nghiệp. Với một "thị thực người tìm việc" như vậy, bạn có thể tìm kiếm một công việc phù hợp với trình độ của bạn; và bạn được phép nhận bất kỳ công việc nào trong suốt 18 tháng đó. Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức cung cấp thêm thông tin về giấy phép cư trú dài hạn .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng báo giá chi tiết chi phí trước khi du học nghề Đức 2020

  https://linkhay.com/blog/75320/uu-diem-tu-cac-cong-ty-marketing-online-mang-lai-cho-doanh-nghiep http://googleadsvietnam.eklablog.com/co-thuc-su-can-den-dich-vu-cua-cong-ty-marketing-online-a201746132 https://ello.co/dieuthuyenvtt/post/jdqs759fis99har5vsttwq http://mypaper.pchome.com.tw/vuminhkyanh/post/1380404328 https://www.diigo.com/item/note/6z2mt/4cei?k=da5ecbf2dcd1e86b8eae9cbefa44b4dc https://thuongthuong.hatenablog.com/entry/2020/09/06/010811 Đi link https://thuongthuong.hatenablog.com/entry/2020/09/06/010811 https://linkhay.com/blog/75320/uu-diem-tu-cac-cong-ty-marketing-online-mang-lai-cho-doanh-nghiep http://googleadsvietnam.eklablog.com/co-thuc-su-can-den-dich-vu-cua-cong-ty-marketing-online-a201746132 https://ello.co/dieuthuyenvtt/post/jdqs759fis99har5vsttwq http://mypaper.pchome.com.tw/vuminhkyanh/post/1380404328 https://www.diigo.com/item/note/6z2mt/4cei?k=da5ecbf2dcd1e86b8eae9cbefa44b4dc https://justpaste.it/8pp5l https://www.homify.co.uk/ideabooks/7492939/cong-ty-seo-

4 địa chỉ học tiếng Đức tốt nhất tại Hà Nội

Bạn thật sự muốn du học Đức . Vậy bạn đã tìm được địa chỉ học tiếng đức tại hà nội chưa? Hiện tại Hà Nội có rất nhiều trung tâm đào tạo tiếng Đức, nhưng hiệu quả nhất phải nói đến những trung tâm sau đây Thứ nhất, trung tâm đào tạo du học Đức Trabi Điểm mạnh: Trabi đào tạo rất tốt kỹ năng nói, tuy nhiên do số học viên mỗi lớp quá lớn ( trên 15 người) nên khi đào tạo nói ở trình độ B1 tỷ lệ đỗ của các bạn không cao. Đây cũng là lý do ở trung tâm Trabi rất ít khi mở lớp B1, B2. Học viên có thời môi trường học tập tiếng Đức rất chuyên nghiệp. Các thầy cô giáo người bản địa sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ các bạn học viên. Thứ hai, Trung tâm tiếng Đức NDF Điểm mạnh: Trung tâm đào tạo rất tốt và đồng đều bốn kỹ năng Nghe, nói, đoc, viết. Học viên học tại trung tâm được đánh giá có khả năng Nghe và Nói rất tốt so với những trung tâm khác do Trung tâm giới hạn mỗi lớp không quá 8 học viên/lớp - Tỷ lệ độ B1, B2 rất cao của học viên tại đây là điểm cộng không thể không kể tới. -

Du học nghề Đức ngay, để sở hữu những cơ hội có 1 không 2?

  https://linkhay.com/blog/67343/lua-chon-sua-danh-cho-nguoi-tieu-duong-nhu-the-nao-phu-hop http://hangxin.eklablog.com/tieu-chi-lua-chon-sua-danh-cho-nguoi-tieu-duong-nhu-the-nao-a198997080 https://ello.co/dieuthuyenvtt/post/hybeur9f0ipzsg02l0navw http://mypaper.pchome.com.tw/vuminhkyanh/post/1380381737 https://dieuthuyenvtt.tumblr.com/post/626132650653089792/th%C3%B4ng-tin-2-lo%E1%BA%A1i-s%E1%BB%AFa-d%C3%A0nh-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-ti%E1%BB%83u-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng https://www.deviantart.com/dieuthuyenvtt/art/Sua-glus-sure-851659211?ga_submit_new=10%3A1597134542 https://www.dropbox.com/scl/fi/eur6eg1j3bmj87tj2sni1/S-a-b-t-cho-ng-i-b-ti-u-ng-t-t-nh-t.paper?dl=0&rlkey=tr8geuiu95mx2v0vtunm42qmy https://www.pearltrees.com/dieuthuyentadc/item314835261 http://site-1929423-29-743.mystrikingly.com/blog/tim-hi-u-2-lo-i-s-a-t-t-cho-ng-i-m-c-b-nh-ti-u-d-ng https://www.anphabe.com/discussions/questions-answers/q/uong-sua-giup-giam-nguy-mac-benh-tieu-duong/33156/answer https://dieuthuyenta